Thursday, August 4, 2011

Cocktail

Mình không biết uống cocktail.

Về cơ bản, mình thấy cocktail cũng là một dạng như kiểu rượu rắn, nghĩa là có rượu và một số thứ khác trộn vào với nhau. Mình không có tố chất để uống mấy đồ pha này, cho mình một hũ thất tinh xà thì cũng uống như cuốc lủi vỉa hè thôi. Một vài loại cocktail cũng đã từng nếm qua, nhưng không ấn tượng gì đặc biệt, ví như Tequila Sunrise hay B52.

Trong đời mình chỉ có ấn tượng với mấy loại cocktail, nay tạm kể ra đây.

Singapore Sling. Lần đầu tiên uống thử có lẽ khoảng năm 2001-2002. Hồi đó có cái quán cafe ở góc Phan Bội Châu - Hai Bà Trưng pha cái này ngon. Họ rót trong một ly thủy tinh to, mỏng, miệng nhỏ có chân. Chủ yếu nó ngon vì nước dứa đúng kiểu, vừa thơm mà lại không có vị gắt. Mùi thơm dễ chịu của hoa quả, uống vào lâng lâng. Nếu đói mà uống 2 ly này là mình say, dù độ cồn chỉ tầm 10% hoặc ít hơn. Quán này giờ vẫn còn, tuy nhiên Singapore Sling bây giờ pha dở ẹc, vị gắt lè lè.

Ly cocktail thứ hai thì không nhớ tên, có lẽ gọi là Blue Sky(?). Cái này là cocktail trên máy bay, của một trong hai hãng hàng không Japan Air hoặc Korean Air. Nó màu xanh ngọc, rất thơm mà chịu không đoán ra mùi gì. Mình thích nó đến nỗi xin tiếp viên 4 ly liền. Độ cồn rất thấp, chỉ khoảng 5% - tức là như bia, rót trong cốc thẳng miệng vừa, đế dày. Cái này uống với các em gái thì tuyệt, vừa đẹp vừa lãng mạn.

Black Russian. Món này mình còn biết pha nữa kia. Nếu uống nhẹ thì pha 1 phần vodka và 1 phần Kahlúa, uống nặng thì 3 phần vodka 1 phần Kahlúa, có thể thêm 1-2 viên đá nhỏ cho mát. Đồ uống màu đen, rót trong cốc thẳng miệng vừa. Nó dậy mùi cà phê, quyện với mùi cay của vodka. Thích hợp để uống sau bữa ăn, châm 1 điếu thuốc và nhâm nhi, vừa uống vừa nói chuyện với bạn bè và ngắm phong cảnh xung quanh. Cocktail này khá nặng, uống hết 50ml là vui tưng bừng, uống hết 100ml là có thể đi lại liêu xiêu được rồi.

Viết đến đây lại thấy thèm 1 ly Black Russian. Có lẽ mai nên đi kiếm chai Kahlúa vậy.

No comments:

Post a Comment