Wednesday, February 15, 2017

Vài chỉ dẫn cho các ông chồng về chỗ giấu tiền quỹ đen



Phàm là đàn ông, tất muốn giấu mấy đồng quỹ đen. Không nhiều nhặn để bao gái hay làm điều gì khuất tất, nhưng ít nhất để đi nhậu không phải xin tiền vợ. Bài viết này gợi ý cho anh em một số chỗ cất tiền cơ bản, đủ để cất tiền nhậu trong một tháng. Hy vọng sẽ gợi mở nguồn cảm hứng, từ đó mỗi người phát minh ra các biện pháp của chính mình. Trong cuộc chiến công khai kiểm soát tài chính, dù đàn ông thường thua trận, nhưng nếu chuyển thành chiến tranh du kích, tôi đảm bảo các ông chồng có rất nhiều lợi thế chiến thuật.

Bắt đầu từ chỗ cơ bản nhất: nhà vệ sinh. Các bạn xem phim cũng đã thấy điệp viên 007 và Michael Corleone (Bố Già) giấu súng trong thau nước bồn cầu. Vậy các bạn chần chừ gì mà không dùng ngay. Riêng với tiền, còn có thể kẹp thành kẹp mỏng, dán vào kẽ giữa tường và bồn nước. Chắc không cần phải dặn các anh về việc quấn nilon cho kỹ.

Một số nhà vệ sinh kiểu cũ có gương toilet rời – không bị dán chặt vào tường. Đàng sau khung gương này là một chỗ cất giấu thuận tiện, cũng như các loại khung ảnh khác trong nhà – khung ảnh cưới vợ chồng, ảnh trẻ con, ảnh các cụ trên phòng thờ, v.v .

Giờ sang bếp và phòng khách. Những chỗ này giấu được nhiều hơn, nhưng cất và lấy khá phức tạp, nên tùy gia cảnh mà sử dụng. Kinh điển ngày xưa thì cất trong phích nước, tháo nắp đáy ra, cho tiền vào giữa vỏ và ruột phích rồi đóng lại. Bây giờ tiền plastic rồi, bị nóng là hỏng, không nên dùng cách này nữa. Ngoài khung ảnh như đã nói ở trên, có thể để trong hộp công tơ điện, hoặc một vài loại hộp cầu dao điện cỡ lớn. Hộp này ít người dám sờ tới, nhất các bà vợ lại càng ít, nên rất yên tâm.

Khu vực bàn làm việc. Chỗ này hay bị kiểm soát, chỉ cần các bà vợ dọn dẹp một chút là lộ tẩy hết. Tuy nhiên trong laptop thường vẫn có một kẽ nhỏ, che bằng miếng nhựa mỏng. Cạy miếng vỏ này ra có thể nhét tiền vào trong. Nếu muốn cất nhiều nữa thì vứt hẳn ổ đĩa CD/DVD, mua một cái cover giả để lắp bên ngoài, tha hồ cất tiền vào trong. Nhét tiền trong bút viết bảng hết mực cũng là một cách hay dùng – tháo ra vứt ruột đi là dùng được.

Phòng ngủ: rất không nên cất giấu ở đây, dễ bị lộ. Vài người thích cho vào túi quần áo của những bộ quần áo ít sử dụng. Cách này rất sai, một hôm đẹp trời vợ mang đi giặt, thế là mất trắng. Có thể để trong gấu bông, hoặc ruột gối – song cũng rủi ro như trên. Duy có chỗ đàng sau cục nóng điều hòa có thể cất được, tùy nhà lắp cục nóng như thế nào, phía sau có kín đáo không. Nếu có tủ ngăn kéo, có thể dán phong bì phía dưới ngăn kéo cuối cùng.

Lời cuối cho đức ông chồng: việc của các anh bây giờ là thỉnh thoảng giấu ít tiền ở một trong các chỗ trên đây, cho bà vợ tinh quái tìm thấy (và tự an ủi là mình đã tóm được quỹ đen của chồng). Còn quỹ đen thực sự của mình, các anh phải tự động não tìm ra chỗ cất giấu khác biệt. Nếu không biết cất ở đâu, thì tốt nhất là tự thú mà đưa hết cho vợ - người như thế không xứng đáng đi nhậu chút nào!

2 comments: