Friday, December 20, 2013

Tại sao đàn ông đánh vợ ?



Nếu bạn hỏi câu này với các ông chồng, câu trả lời sẽ là, nó ngu quá mới phải nện. Nếu bạn hỏi các bà vợ bị chồng đánh, câu trả lời sẽ là, ai mà biết được – lúc nào nó ngứa tay là nó đánh. Nếu bạn hỏi các bà vợ không bị chồng đánh, câu trả lời sẽ là, đàn bà khôn ngoan không để cho chồng có cớ đánh mình. 

Thật ra, cũng chỉ là một cách diễn đạt khác của câu trả lời đầu tiên!

Đã là đàn ông, bẩm sinh tự nhiên có nhiều testosteron hơn phụ nữ. Vậy nên em trai mới thích đánh trận giả, bắn súng còn em gái thích đồ hàng và búp bê. Nếu đàn ông có xu hướng sử dụng sức mạnh và bạo lực để giải quyết vấn đề, thì cũng là do di truyền vậy. Bạn không thể mong chờ một người đàn ông cường tráng, vạm vỡ song lúc nào cũng phải dịu dàng, nhu mì.

Không có nghĩa là đàn ông từ lúc cha sinh mẹ đẻ đều bị di truyền xui khiến mà lôi vợ ra đập. Thực thà mà nhận rằng có một số bọn đàn ông cực vũ phu, bạn gái làm trái ý nó cũng đập thẳng tay. Tuy nhiên số này hãn hữu, và lẽ ra là không thể có vợ nổi mới phải. Bọn đấy có vợ được, và về sau tiếp tục đánh vợ như cơm bữa, là do có đứa cố rước nó về làm chồng! Thế thì nên trách ai.

Tôi biết, tôi biết, phần đông hồi yêu nhau thì nó tán như hát hay, nâng mình như nâng trứng, song lấy về rồi nó mới tẩn. Đây ta không xét cái bọn đánh vợ bột phát, tức là vài ba năm mới cho vợ 1 tát. Đánh kiểu đó gọi là thiếu kiềm chế, không thể coi là có. Nếu xe của bạn ba năm mới phải sửa một chút, bạn có coi nó là loại hay hỏng vặt không.

Ta nói về bọn đánh vợ thường xuyên, vài tháng đến vài tuần lại có 1 trận. Mới đầu đánh xong nó cũng hơi ăn năn một tý, xong về sau đánh nhiều thành quen tay, thậm chí thành ra hobby. Tôi biết có một bà, cứ chồng đi nhậu về lại càm ràm, "Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là vợ hắn chửi". Đầu tiên chồng nó còn nhịn độ 30 phút, sau đó nó mới tẩn. Về sau độ chịu đựng của ông chồng kém đi dần, 20 phút, rồi 10 phút. Có lần bà vợ chỉ vừa mới mở mồm ra, "Lại đi nhậu về đấy hả?" là đã bị chỉ ngay bàn tay vào mặt rồi, tru tréo đến câu thứ hai là ăn phật thủ ngay lập tức. Như thế có phải là khôn ngoan không ?

Ờ lại còn có những bà thấy chồng hiền thì vênh mặt lên, "Mày có giỏi thì đánh tao đi!". Nói câu này thì thật là thể hiện một sự thiếu i-ốt nghiêm trọng. Những lúc này là căng thẳng lắm rồi, ông chồng đã giơ tay lên hạ tay xuống rồi, chỉ còn chút xíu nữa là chiến tranh vùng Vịnh xảy ra. Như đã nói ở trên, cái bọn khôn sẽ tìm cách lảng đi, không phải là cúp đuôi chạy ngay nhưng không đổ thêm dầu vào lửa. Cái bọn thiếu khôn ngoan sẽ giơ mặt lên thách thức, và tôi cá 10 ăn một là sẽ có 1 cái tát lệch mặt. Như thế, bị chồng đánh không phải là số phận, nó chỉ là một lựa chọn của người vợ.

Viết đến đây, tôi lại nhớ lại triết lý chiến tranh của Mỹ. Hồi xưa, Mỹ đánh Việt nam là đánh leo thang, từ việc cung cấp vũ khí đến đưa lính vào, đánh chán trong Nam rồi mới triển khai ra Bắc. Về sau người dân VN quen với đánh nhau, dọa đánh cho đến lúc nó quay về thời đồ đá nó cũng chẳng sợ. Năm 1991 Mỹ đánh Iraq, là nó đưa hết quân sang, huy động đủ cả hải quân không quân bộ binh tên lửa xe tăng pháo hạm, đánh một lần Bão táp Sa mạc cho Iraq kiệt quệ luôn thể. Điều mà Mỹ học được từ VN, ngày nay liệu còn giá trị gì không?

7 comments:

  1. hay :)
    Thêm: Đờn ông ở VN có sướng hơn là ko phải kiềm chế nhiều vì sợ cảnh sát nếu lỡ lấy phải cô nàng tóc vàng.
    Chứ không thì lại đấm ngực rồi bụng an ủi dạ "trong mọi trường hợp thì vẫn nên lấy vợ, nếu được cô vợ tốt là kẻ hp, nhược bằng không sẽ thành triết gia :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xã hội và luật pháp như thế nào thì công dân sẽ adapt theo như thế đó, không lạ không lạ.

      Delete
  2. Đọc xong thì thấy đàn ông bên VN... mọi rợ quá, người tử tế đi đâu hết rồi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Họ vẫn ở đó, có điều bạn có cơ duyên để gặp họ không, thì lại là chuyện khác :) .

      Delete
  3. Khoái cái kết luận rất... triết học! :-D

    ReplyDelete
  4. Anh Hoàng bị vợ oánh xong viết hay hơn hẳn :))

    ReplyDelete
  5. Haiz, h đàn ông hiền thì thường bị phụ nữ ăn hiếp.


    Keywords: dong co dien xoay chieu khong dong bo 3 pha

    ReplyDelete