Thursday, January 16, 2014

Khúc dạo đầu



Vợ mình có một số kiểu gọi chồng rất đặc trưng. Mình tổng hợp và khái quát thành cẩm nang cho các anh em trẻ, mới lấy vợ. Các anh em già cũng có thể tìm thấy một số điều bổ ích, chiêm nghiệm với bản thân để hành xử cho đúng.

5. Anh à,

Tín hiệu bàn bạc. Kiểu như tuần này mình có định cho con đi chơi không, hay là có mua đồ biển về ăn không, hay tuần tới nghỉ phép có làm gì không. Về cơ bản là vợ đã định sẵn rồi, bàn với mình theo kiểu Chính phủ lấy ý kiến góp ý Hiến pháp, mình chỉ cần ậm ừ là được.

4. Anh ơi,

Tín hiệu cần nhờ vả, kiểu như anh đi lấy bô cho con, anh cho con đi tắm, anh lấy cơm cho nó ăn. Thường không khó nhưng phải để ý, xem vợ nói cái gì. Đang bảo lấy thìa lại đi lấy bô, là thế nào cũng bị cằn nhằn. Chuyện, ai chả có lúc nhầm.

3. Anh ơiiiii!

Nhờ vả gấp, kiểu lấy bô lúc con đã ị rồi!

2. Chồng!

Tín hiệu kiểu, ta cần nói chuyện với nhau. Cái này không gấp, nhưng trong khi mấy cái trước thuộc về kiểu sự vụ, thì cái này bắt đầu lên đến tầm chiến thuật. Kiểu như dạo này anh hút nhiều thuốc lá, hay ăn mì tôm, thỉnh thoảng ngồi đọc Internet cứ cười một mình. Cái này cần ứng biến, tốt nhất là dọa lại, kiểu anh suy nghĩ vì thấy em mua lắm quần áo và mỹ phẩm quá – kỳ thực chả liên quan mịa gì, nhưng nó đánh lạc hướng rất tốt. Vợ sẽ gân cổ lên cãi, mua thế mà nhiều à, xong quên mất việc tra vấn mình mà chỉ lo đi cãi xem bao nhiêu quần mới là nhiều.

1. Bố nó đâu rồi!

Chiến thuật gấp, kiểu như cái đứa này trên Facebook là thế nào? Anh có quen nó không? Tại sao nó lại biết anh? Hoặc là kiểu, anh có biết cái con vừa còm Anonymous lên blog của anh không? Tại sao nó lại còm thế? Lạy các bố blog, bố cho con biết Anonymous là thằng hay con với.

0. Giời ơiiiii!

Gọi thế thôi nhưng thực ra là mình phải thưa ngay. Tín hiệu này rất phụ thuộc ngữ cảnh, không thể đoán trước. Có giời mà biết chuyện gì xảy ra! Có khi hoàn toàn không liên quan gì đến mình, ví dụ như tình huống số 3 nhưng ông con đang ngồi trên cái iPad!

4 comments:

  1. Hahahaha!
    Sau màn intro này thế nào nhạc nhẽo cũng véo von, bác B.V. nhẩy!
    (Mà bác bỏ giùm cái khúc vào comment xong lại phải điền một mớ số hiệu cho bá tánh nhờ!)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không biết bỏ thế nào bác Nobita ơi.

      Delete
  2. Công nhận tuổi trẻ nên phong phú kiểu gọi, già như tụi mình thì chỉ mỗi "Anh ơi" nhưng lại phải thật tập trung lắng nghe ngữ điệu :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bố Mốc Mít mới để ý được, chứ nhà BlackViva thì cứ phải gọi đúng mã mới hiểu hihi. Nhân tiện, đã bỏ mode captcha rồi, bà con giờ còm vô tư đê hehe.

      Delete