Friday, August 19, 2011

Đi thực tập (2)

Các phần khác:
Đi thực tập (phần 1)
Đi thực tập (phần 3)
Đi thực tập (phần 4)

= = =
Đi thực tập kiểu tụi này là đa phần làm việc chân tay. Vác máy móc, vác gậy và thước, lội bùn lội ruộng, chèo thuyền, nói chung khá vất vả. Thuyền sắt thì nặng, xăng hiếm nên giáo bắt SV chèo tay xuôi dòng đến đoạn sông chỗ bãi thực tập, cách trại tầm 5-7km. Khi nào đi ngược dòng về thì mới được nổ máy. Còn như chạy qua lại giữa 2 bờ thì đương nhiên là chèo tay. Riêng giáo có 1 thuyền, nổ máy chạy đi chạy lại để giám sát bọn SV.

Hàng ngày có việc xách cái mô tơ từ kho ra lắp vào thuyền. Cái của nợ ấy nặng ~70kg, phân công là chỉ có con trai phải bê nó hàng ngày thôi, con gái thì được miễn. Nhóm mình có mình với với 1 thằng nữa là người VN, cứ động đến cái mô tơ là phải 2 thằng xúm vào khiêng. Còn mấy thằng tây trong nhóm nó khỏe như vâm, xách cái mô tơ đi băng băng.

Hôm đó loay hoay làm sao mà 2 thằng khiêng lủng củng ra cầu tàu. Không nhớ tại sao, nhưng mà cứ tuột tay, không xách đi được. Cái bọn làm mô tơ rất ngu, chỉ có 1 cái tay xách ở trên. Khi 2 thằng khiêng thì 1 thằng phải bám vào chỗ cổ chân vịt. Hình như hôm trước mình uống hơi xỉn, nên tuột liên tục. Mà cái cầu tàu thì chật, nên tốp đi sau nó bị vướng, traffic jam.

Một con bé trong lớp, nói chung cao hơn mình vài phân, đang ôm cái hộp gì đó đứng sau mình. Đến lúc mình tuột tay lần thứ 2 thì nó sốt ruột quá, bèn hạ lệnh, hai đứa chúng mày bỏ xuống. Cầm hộ tao cái hộp này, để tao xách máy cho. Mình nghĩ là con này nói khoác, nặng bỏ mẹ ra, xách thế nào được, liền định cho nó 1 bài học bằng cách tránh sang 1 bên. Nó bảo, mày ôm cái hộp này cho tao, xong nó tóm 1 tay vào xách cái mô tơ lên như xách con mèo.

Xách ra đến chỗ neo thuyền, nó hỏi, thuyền đội bọn mày là thuyền nào. Mình chỉ cái thuyền cho nó, nó còn mang ra tận cuối thuyền, lắp lên đàng hoàng rồi mới lên bờ. Cảm ơn nó rối rít, nhưng từ sau cứ nhìn thấy 2 đứa mình là con bé lại cười mỉm. Đểu thật, tiên sư nó!

(Còn tiếp)

1 comment: