Monday, August 1, 2011

Laoh Det

Ngày 1-Aug-2011, search trên Google cho tên “russian standard” cho khoảng 2.2 triệu kết quả, “lúa mới” cho khoảng 740 ngàn kết quả, “laoh det” cho 33 kết quả.

Một tuần trước đây, mình cũng không biết Laoh Det là cái gì. Nhưng bây giờ chắc các bạn đã đoán ra được, nó là một loại vodka của Lào. Từ trước đến giờ, đồ của mình có lẽ chỉ có đôi dép Lào chứ không có gì khác xuất xứ từ nước này. Mình vẫn nghĩ là Lào ít có sản phầm gì thiết thực, cho đến khi mình uống thử cái Laoh Det này.

Chai rượu Laoh Det.



Vốn trước mình hay uống vodka. Chưa được uống nhiều lắm nhưng các loại thông dụng ở thị trường VN mình đều thử rồi. Hàng ngon thì có Absolute, Finland, Beluga, Smirnoff, hàng ngon vừa thì có Vodka Hà nội, Khortytsa, Lúa mới, Nếp mới, etc. Thật ra phân loại cũng theo cảm nhận cá nhân là chính, tuy cùng hạng nhưng mình vẫn đánh giá Absolute cao hơn mấy loại kia.

Các bạn sẽ hỏi, vậy mình xếp Laoh Det vào loại nào. Xin trả lời ngay là Laoh Det xứng đáng ở trong hạng ngon, đồng hạng top 1 với Absolute!

Theo label thì rượu này nấu từ nếp 100%. Mình chưa tin lắm nhưng để nấu ra rượu êm dịu như thế chắc hẳn họ phải dùng nguyên liệu tốt. Trong rượu có mùi thơm nhẹ của nếp, thoang thoảng chứ không hắc như cái loại hương cốm nếp nhà ta ngày xưa. Chai nhỏ 325ml, hai người uống một chai là vừa đủ sảng khoái, nói chuyện vui vẻ. Vị rượu dịu, không xốc lên mũi mà đi thẳng vào miệng. Tuy rượu không để lạnh nhưng vết chân rượu sánh, giọt rất to, nhìn cái ly rượu chỉ muốn cầm lên uống ngay.

Nhược điểm của rượu này ? Chai nút giật, đã mở ra là phải uống hết. Nếu có một mình thì không chắc đã dám bật một chai chỉ để uống vài ngụm. Label in rất xấu, nhìn như giấy họa báo hạng bét. Design label cũng tệ, rối tinh như canh hẹ. Chất rượu cũng còn hơi hơi đục, chưa đạt đến độ trong vắt như mắt mèo.

Bạn nào có đọc post này của mình, lần sau đi Lào mua tặng mình vài chai nhé.

1 comment:

  1. Nếu ngon thì phải đổi tên thành Laoh Pidet :)

    ReplyDelete