Wednesday, April 17, 2013

5 năm và 1 năm



Thêm một ông bạn của mình bỏ vợ - hay là bị vợ bỏ.

Tôi muốn nói với ông, cho qua chuyện đó đi. Tránh né để làm gì, ông cứ nói to lên cho cả mọi người cùng biết, ừ tôi li dị vợ đấy. Có gì xấu hổ đâu mà phải kiêng?

Vợ con, nói theo kiểu duy tâm ra thì là duyên số. Hồi còn ở với nhau, thì nghĩ mình có thể chịu đựng được. Hoặc bỏ qua cái lặt vặt, hoặc từ từ rồi chấn chỉnh tiếp. Hoặc giả vờ nghĩ rằng mình đang hy sinh cho con cái. Có thể ngày xưa các cụ mình cố được – nhưng mình kém. Lúc mình hết chịu nổi nữa, thì buông.

Mà nếu đã buông, thì buông luôn cho xong. Coi như mình vừa thua một vố đau trong đời, chắc là vố đau nhất từ trước đến giờ. Thế thì sao?

Chả sao cả. Cứ bình thường mà sống. Nhiều người bảo phải cố quên đi, phải nghỉ ngơi thư giãn, phải thế này phải thế nọ. Ông không thể cố quên 24h một ngày 7 ngày một tuần, cũng không thể thư giãn liên tục được. Ông cứ như thường mà sống, đừng gắng sức khẳng định mình trong lúc này. Coi như mình tạm nghỉ, tạm sống chậm lại. Đời còn nhiều khúc quanh co, mấy ai đã hoành tráng đến lúc già? Mà đã chắc gì lúc già mình không hoành tráng?

Nhân dịp này, ông xem thay đổi môi trường sống đi. Cơ hội ở đâu cũng có, sống ở đâu cũng được, có gì mà ngại! Biết đâu thay đổi lại có vợ mới, đời lại sang trang. Có một câu tụi Anh Mỹ hay nói, nếu bạn vẫn làm theo cách thức đã làm bạn thất bại, thì bạn sẽ tiếp tục thất bại. Ông không thất bại, nhưng nếu ông cứ làm như cũ thì kết quả cũng sẽ chỉ như cũ thôi.

Đời còn dài lắm, mình mới sống chừng một nửa. Làm sao chuẩn bị tốt cho nửa còn lại, ông nhé!

1 comment: