Thursday, May 8, 2014

Dành cho gái ế: bạn có sợ làm dâu không?





Thời còn chưa vợ, toàn bộ sức lực và thời gian rảnh của mình dành cho việc … tán gái. Nhưng kỳ thực mình tán không giỏi mấy, thất bại nhiều (hầu hết tại mình) mà thành công thì ít (chắc là tại Trời thương).

Nhưng có một lần thất bại từ lúc vừa bắt đầu, chính lại tại Trời. Số là sau khi gặp gỡ trò chuyện hai ba lần, em hỏi thẳng toẹt, anh có anh trai không. Phản ứng đầu tiên của mình, con bé này vô duyên, nhưng vẫn trả lời, không – thế thì sao? Thế em phải làm dâu à? Mình nắn gân ngay, ừ, anh ở với các cụ. Em hơi ngần ngừ rồi bảo, em chỉ yêu các anh con út để không phải làm dâu!

Khoan nói chuyện đúng sai, nhưng nếu gái ế nghĩ như thế là định tự mình làm ế. Nếu tính trung bình mỗi nhà có 2 con cả trai và gái, thì có 4 khả năng đều nhau xảy ra (gái, gái), (gái, trai), (trai, gái) và (trai, trai). Như vậy, cứ 4 đàn ông mới có một con trai út, tức là có anh trai. Chúc mừng bạn vừa nhanh chóng cắt bỏ 75% cơ hội lấy chồng của mình, bằng một phép loại trừ không thể dễ hơn.

Thực sự thì, con gái biết lấy chồng là đã nghe chữ “mẹ chồng nàng dâu” rồi, mơ hồ một nỗi sợ cái không biết. Thêm nữa, hoàn cảnh xã hội lại chỉ tìm cách nhát ma mấy em, kiểu như Mày vụng thế này thì về sau mẹ chồng tống cổ ra đường. Rồi lại thêm dăm bảy bà chị họ lâu lâu chạy về nhà mẹ đẻ khóc lóc một chặp để than vãn về nỗi mẹ chồng ghê gớm. Thế mà không sợ mới lạ!

Nhưng thật ra, như thống kê bên trên, có 3/4 khả năng là bạn sẽ phải làm dâu. Vậy cứ xác định tinh thần trước cho nó dễ chịu. Cho dù vớ phải mẹ chồng ghê gớm như bọn báo mạng hay đưa ở mục Tâm sự, thì bạn cũng nên nhớ là chỉ có mâu thuẫn với chồng mới dẫn đến ly hôn, còn các mâu thuẫn khác đều có thể hóa giải được. Nhìn từ góc độ khác, mấy cô mới lấy chồng chỉ thấy mẹ chồng là trouble-maker, chứ đâu biết rằng bọn con cái mình sau này mới là huge-trouble-maker hihihi.

Bên cạnh đó, hầu hết mẹ chồng thế kỷ 21 cũng tương đối hiện đại, bằng chứng là một số bạn của mình sắp lên chức mẹ chồng (mẹ vợ) đến nơi. Mấy cụ này vẫn phởn lắm, đi du lịch, từ thiện, làm ăn buôn bán nhoay nhoáy, không rỗi hơi để soi cái con nặc nô mới cưới về làm gì. Miễn chúng mày đừng có làm xáo đảo cửa nhà, lúc gọi biết thưa và lúc mưa biết vào nhà, thì các cụ sẽ thể tất cho.

Cái bạn hỏi mình có phải con út không, giờ đang đi làm dâu ở bên Hàn Quốc. Tiếng tăm lỗ mỗ, chồng thì vẫn làm cho cty ở VN, lâu lâu mới về phép. Một mình bạn ấy sống với bố mẹ chồng và chăm 2 đứa con sinh đôi – không có giúp việc. Chắc cũng trưởng thành lên nhiều rồi đấy!


1 comment:

  1. Bạn ông Hoàng lấy chồng sớm nhỉ? Toàn 7x mà đã sắp lên chức hết cả :D

    ReplyDelete