Friday, October 30, 2015

Một cái Tết rất lâu về trước!

Thời sinh viên nhậu nhiều lắm, nhưng vụ to nhất năm bao giờ cũng là đêm giao thừa 31/12. Thường lúc này vào mùa sắp thi, nên bọn bản xứ vẫn ở lại trường chứ không lượn về quê. Đứa nào cũng phải gom góp lấy một món để tiêu trong dịp này, hơn nửa là để mua rượu, phần còn lại là đồ nhậu. Đời sinh viên nghèo, chỉ lo ăn chứ ai sức đâu nghĩ tới hoa và quà tặng nữa.

Vì cái tinh thần ăn nhậu nó lên cao ngút trời như thế, nên thường các hội khai tiệc từ độ 10h sáng ngày 31/12, và hiếm ai còn tỉnh táo vào lúc 12h trưa. Quân số hội nhậu bắt đầu sụt giảm dần từ giờ này, một số bạn tửu lượng nhỏ đồng loạt ngất lăn quay ra. Sau đó lại được bổ sung bằng một số bạn ngất xong tỉnh dậy, nhưng số tỉnh dậy luôn luôn ít hơn số ngất, cho đến các bạn ngất sau cùng tầm 5-6h sáng ngày 1/1 – mà không ai biết các bạn này đã ngất bao nhiêu lần cả thảy!

Trò vui phổ biến của bọn gần say, là đi lòng vòng trong ký túc xá và chúc mừng năm mới tất cả những ai có vẻ còn hơi tỉnh. Các bạn nên biết dù đó là một trường nhỏ, thì ký túc xá cũng có tới 500 phòng. Riêng việc còn đi lại được sau khi chúc Tết 100 phòng, tôi cho đã là một điều kỳ diệu!

Trong một lần đi lòng vòng đón năm mới tưng bừng như thế, tôi gặp được nàng, cô gái rõ là xinh, tầm vóc nhỏ nhắn và mái tóc hạt dẻ bồng bềnh. Thường nam giới khi uống vài ly vào, thì nhìn cô nào cũng thấy xinh. Nhưng riêng tôi lại khác, kể cả nhậu xỉn quắc cần câu, chừng nào nhòe hình thì chịu, chứ trước khi nhòe hình vẫn phân biệt rõ ràng lắm. Trong một loạt bọn xỉn hò hét như phát rồ, thấy riêng em tươi cười dịu dàng, ăn nói kiềm chế, hành vi cử chỉ không có dấu hiệu tăng động.

Bèn nghĩ, mình kết em này quá, chỉ hơi băn khoăn sao xinh thế mà trước giờ chưa gặp. Song một khi lượng hormon đã tăng cao, thì cái sự logic nó lại tụt xuống, nên băn khoăn chỉ như cơn gió thoảng qua. Liền tiến tới làm quen, giờ không nhớ tên nàng nữa, thôi tạm gọi là Natasha cho tiện. Vốn liếng tiếng Tây thường không khá lắm, nhưng được cái rượu vào thì ngoại ngữ ra, nên nói chuyện thật là tâm đầu ý hợp.

Mặc dù tửu lượng của Natasha vào loại đáng nể, sau khi chúc Tết thêm chừng chục phòng, nàng cũng bắt đầu ngấm rượu và hát nghêu ngao suốt dọc hành lang. Chúng tôi kể cho nhau nghe những câu chuyện cười mà chẳng hiểu vì sao buồn cười, thỉnh thoảng ra đầu hành lang mở hé chút cửa sổ ra cho thoáng, hoặc chui vào khu bếp để hút thuốc với nhau. Lác đác cũng có thằng hét tên nàng từ xa, song có vẻ nàng không quan tâm lắm, chỉ vẫy vẫy tay tỏ ý vẫn còn tỉnh táo. Trong lúc đi bộ, nàng nép vào người tôi, gần như đánh đu trên cánh tay. Tôi nghĩ nàng thật sự thích tôi lắm, nhưng cũng có thể do nàng xỉn quá mất rồi.

Lúc đó tầm 10h tối, tức là sắp đến giao thừa. Các bọn chưa ngất bắt đầu tụ tập thành nhóm lớn, ở sảnh chung của tầng hoặc của tòa nhà. Thường sẽ có một hội bê ra vài thùng loa, đầu đĩa hoặc cassette, bật nhạc cho bà con nhảy nhót. Tôi dìu nàng về sảnh chỗ hội bạn đang nổi nhạc, tính xem có thấy thằng bạn cùng phòng ở đó không, thì đuổi nó đi nhà khác tá túc đêm nay, để lỡ nàng say quá tôi còn có chỗ cho nghỉ nhờ. Mà nếu nàng về phòng rồi vẫn chưa say quá, thì tôi còn một chai khác đang giấu trong tủ!

Trong ánh đèn mập mờ và tiếng nhạc chát chúa, tôi để nàng ở cạnh cửa ra vào rồi đi tìm ông bạn kia. Còn đang nhìn quanh nhìn quẩn, tự nhiên thấy có tiếng ồn ào ngay cạnh chỗ tôi bỏ nàng lại. Vì mấy bọn thanh niên nhậu xỉn xong cà khịa nhau cũng là chuyện bình thường, thoạt tiên tôi không để ý lắm. Nhưng chỉ một thoáng sau, khi thấy tình hình có vẻ trở nên căng thẳng, tôi mới chen vào đám đông xem chuyện gì xảy ra.

Thì thấy Natasha của tôi đang xù lên như một con mẹ dại, chực nhảy vào cào cấu một cậu VN trên tôi mấy khóa. Bên cạnh là một thằng bị rách toạc ngay chân tóc trước trán, máu chảy be bét. Ai đó đưa cho một cái khăn để giữ cầm máu, nhưng nó lại lấy lau mặt, thế nên cảnh tượng trông hết sức thê thảm. Mấy thằng thanh niên khác, rõ là cùng hội với thằng bị đánh, đang tỏ vẻ sẵn sàng trả miếng. Tôi nhận ra chúng chính là bọn đã hét gọi Natasha lúc trước.

Hóa ra hội của nàng là thanh niên trai làng, chứ không phải sinh viên trường, thấy ký túc xá ầm ĩ thì tạt vào chơi. Sau khi uống bét nhè xong, không hiểu lời qua tiếng lại thế nào mà bị cậu VN kia đá cho một cú toạc mặt. Chuyện này về sau còn gầm ghè mãi, nhưng ngay lúc đó thì tụi SV trong trường áp tải nàng và hội bạn ra khỏi khuôn viên, không để cho căng thẳng gia tăng.

Chuyện tình cảm của tôi mới vừa chớm nở, thì đã kết thúc thật xui xẻo. Mà cái cậu kia kể cũng lạ, không tập tành võ vẽ bao giờ, làm sao đá một thằng Tây toạc mặt ra như thế. Đến lúc anh em xúm vào phỏng vấn, hắn mới kể hôm nọ xem phim của Lý Tiểu Long hay thằng quỷ nào, thấy nó nhảy lên rồi gác gót thẳng từ trên xuống. Hôm nay đang xỉn, gặp thằng Tây ngứa mắt, mới gác thử một cú như thế xem sao. Không dè cái gót giày đập ngay trán chỗ chân tóc, thằng kia ngoài vụ toạc mặt còn va mạnh gáy vào tường, choáng váng một lúc nên chưa kịp trả đòn đã bị bọn khác can ra. Bản thân hắn cũng không ngờ gác được một cú đẹp như trong mơ thế!

Chứng tỏ rượu giúp người ta làm được những việc phi thường, từ đánh lộn đến tán gái. Song le, không nên để hai việc ấy xảy ra cùng một lúc.

No comments:

Post a Comment